Các Loại Content Marketing Cơ Bản Được Sử Dụng Nhiều Nhất Năm 2023

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, Content Marketing đã trở thành một yếu tố quyết định trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Nhưng để thực sự nổi bật trong đám đông, việc áp dụng các loại Content Marketing độc đáo và sáng tạo là chìa khóa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những chiến lược tiếp thị nổi bật, đồng thời tìm hiểu cách chúng có thể thu hút và giữ chân người xem một cách hiệu quả.

Tìm hiểu Content Marketing là gì?

Content Marketing được hiểu đơn giản là hình thức tạo ra nội dung có giá trị nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem và biến họ trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng. Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì hầu hết các công ty/doanh nghiệp hoặc bất cứ Content Marketer nào cũng đều sử dụng phương thức truyền đạt thông điệp đến khách hàng của mình thông qua các kiểu Content khác nhau, bao gồm: Hình ảnh, video, con chữ, podcast….

Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rằng mục đích cuối cùng của Content Marketing không nhất thiết là phải bán hàng. Tùy thuộc vào các giai đoạn khác nhau và đối tượng hướng đến mà Content Marketing có thể đơn thuần là tạo ra sự chú ý và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Thông thường, những người làm công việc Content Marketing sẽ không chỉ giới hạn ở các con chữ mà họ còn có thể thỏa sức thể hiện khả năng tư duy sáng tạo của mình với các loại Content Marketing khác nhau.

Content Marketing là gì?

3 loại content marketing cơ bản

Các loại content marketing hiện nay vô cùng phong phú, được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau. Tuy nhiên xét về bản chất thì ta có 3 loại content chủ yếu đó là: content giải trí, content cung cấp thông tin và content tiện ích.

Content giải trí

Đây là loại content hướng tới mục tiêu mang lại sự giải trí, thư giãn cho độc giả. Trong số các loại content marketing thì content giải trí có tốc độ viral nhanh chóng nhất. Hiện nay có không ít thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng sử dụng loại content này để giúp bài viết được lan truyền tới nhiều người dùng nhất có thể. Từ đó tạo sự quan tâm, thu hút cũng như chủ đề bàn luận cho cộng đồng mạng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình tới nhiều người dùng internet.

Vì dụ:

Thông tin về việc hãng Xiaomi thay đổi logo đã khiến dư luận vô cùng quan tâm. Cụ thể hãng này đã điều chỉnh thiết kế logo từ dạng vuông vức sang những đường uốn cong mềm mại hơn. Những tưởng sự thay đổi này không có gì đáng phải bàn cãi cho đến khi Xiaomi tiết lộ rằng, bộ logo mới có giá lên tới 2 triệu NDT (tương đương với khoảng 7 tỷ đồng).

Ngay sau khi Xiaomi hé lộ chi phí thiết kế logo, hàng loạt các trang báo cùng nhiều nền tảng mạng xã hội đã chia sẻ tin tức này với tốc độ chóng mặt. Trong đó đa phần là các hình ảnh chế, bài viết giễu cợt sự mạnh tay chi trả của hãng cho một bộ logo “không khác trước là mấy”.

Khoan nói tới thiết kế logo cũ và mới. Nếu nhìn nhận dưới góc độ marketing thì việc logo của Xiaomi phủ sóng khắp các website, bài báo trên mạng internet đã được coi là một chiến dịch truyền thông thương hiệu thành công mỹ mãn rồi.

Các Loại Content Marketing Cơ Bản
Thông tin về việc hãng Xiaomi thay đổi logo là một dạng content giải trí

Content cung cấp thông tin

Bất cứ website nào cũng không thể không có các bài content cung cấp thông tin. Trong số các loại content marketing, content cung cấp thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng. Nhiệm vụ chính của nó là mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích, lời giải đáp cho vấn đề mà người đọc quan tâm.

Trong khuôn khổ nội dung bài viết, doanh nghiệp có thể lồng ghép thêm các thông tin liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ của mình. Loại content này được dân marketer vô cùng ưa chuộng. Nó có khả năng tiếp cận khách hàng một cách vô cùng tự nhiên, dễ dàng.

Thông thường, người dùng sẽ chủ động tìm kiếm trên mạng internet những điều mà họ chưa biết. Nếu cung cấp được thông tin hữu ích thì doanh nghiệp bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng – hay rất có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy đây là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang loay hoay chưa tìm được định hướng phát triển thương hiệu phù hợp.

Tuy nhiên so với các loại content marketing mang tính giải trí thì content cung cấp thông tin mang lại hiệu quả có phần chậm chạp hơn. Bên cạnh đó, việc xây dựng và phát triển nội dung cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư không ít nguồn lực.

Các Loại Content Marketing Cơ Bản
Content cung cấp thông tin

Content tiện ích

Content tiện ích được hiểu là các dạng content marketing hướng tới mục đích gỡ rối, giải quyết các vấn đề của khách hàng. Hầu hết các công ty dịch vụ marketing đều áp dụng loại content này để gợi nhắc khách hàng về thương hiệu của mình. Từ đó xây dựng và củng cố vị thế của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng cũng như trên thị trường.

Các loại content marketing tiện ích có khả năng đo lường số lần sử dụng của khách hàng. Nó cung cấp báo cáo thống kê về lượt click, lượt tải về hay sử dụng. Khi triển khai content tiện ích, doanh nghiệp cần đầu tư một cách bài bản, nghiêm túc. Như vậy mới có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thực sự hữu ích và thú vị.

Các Loại Content Marketing Cơ Bản
Content tiện ích

Kết Luận

Nhìn chung thì bạn hoàn toàn có thể vận dụng các loại Content Marketing lại với nhau để mang đến hiệu quả tối đa cho chiến lược Marketing của công ty/doanh nghiệp mình. Và hãy luôn nhớ rằng dù áp dụng bất cứ loại Content nào cũng cần phải đọc giả của bạn vào vị trí trung tâm.

AZ Agency hy vọng rằng nội dung chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về “các loại content marketing”. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy theo dõi trang để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích nhé!

 

>>>Xem thêm bài viết liên quan: Tổng Hợp 8 Cách Viết Content Marketing Thu Hút Cho Người Mới Bắt Đầu

MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ – AZ AGENCY MARKETING

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ