Tổng Hợp 8 Cách Viết Content Marketing Thu Hút Cho Người Mới Bắt Đầu

Một bài content thu hút, đem lại giá trị cụ thể sẽ giúp giữ người đọc ở lại trang lâu hơn. Thậm chí, một nội dung đủ hấp dẫn còn kích thích người xem bấm theo dõi nội dung bạn sáng tạo Điều này vừa giúp nâng cao uy tín của trang, vừa rất hữu ích cho việc Marketing, bán hàng. Nhưng viết 1 bài content marketing không phải ai cũng biết cách thực hiện. Hãy cùng AZ Agency tìm hiểu cách viết content marketing trong bài viết này nhé.

Xác định kênh triển khai Content Marketing

Trước khi tìm hiểu về các cách viết content marketing, bạn cần xác định rõ xem nội dung của mình sáng tạo sẽ được triển khai ở kênh nào. Qua đó, bạn mới có thể có định hướng nội dung cụ thể và hiệu quả hơn.

Content Social

Những nội dung trên Social có nhiều thể loại như bài viết, hình ảnh, Video, Status nắng,… Trên môi trường mạng xã hội, người dùng sẽ dành rất ít thời gian cho một bài viết/Video nếu nó không hấp dẫn. Người dùng sẽ trực tiếp tương tác với bài đăng vô cùng dễ dàng.

Content Social đòi hỏi phải cực kỳ thu hút, bắt Trend, có khả năng tạo Viral,… Nội dung của các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook,… nên ngắn gọn, hữu ích và chứa nhiều thông tin quan trọng.

8 cách viết content marketing thu hút
Content Social

Nội dung Blog, SEO

Một bài viết Blog, SEO phải hữu ích với người dùng. Bên cạnh việc tìm hiểu cách viết Content Marketing, nội dung SEO còn đòi hỏi nhiều về mặt kỹ thuật, đáp ứng được các tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm Google.

Content cho Blog, chuẩn SEO vừa phải hướng tới người đọc, vừa phải đáp ứng tiêu chuẩn của bộ máy tìm kiếm. Các bài viết này sẽ giúp Blog/Website mà bạn quản lý thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm và dễ dàng được xếp hạng cao khi người dùng truy vấn từ khóa/ chủ đề liên quan.

8 cách viết content marketing thu hút
Nội dung cho Blog, SEO phải đáp ứng các tiêu chí xếp hạng của Google

Content bán hàng, Landing page

Nội dung trên Landing Page có nhiệm vụ chuyển đổi những người truy cập thành khách mua hàng. Với các bài viết này, bạn phải vừa đảm bảo cấu trúc bài viết phù hợp với mục tiêu chuyển đổi, vừa phải đảm bảo thu hút được người xem, khuyến khích họ thực hiện hành động bạn mong muốn. Bên cạnh đó, nội dung Landing page, bán hàng nên ngắn gọn, thu hút và đáp ứng khả năng hiển thị trên thiết bị di động.

8 cách viết content marketing thu hút
Content bán hàng, Landing page

Nội dung tiếp thị qua email

Email Marketing giúp bạn tiếp cận một cách có chọn lọc các đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là một phần vô cùng quan trọng trong quá trình quảng bá dịch vụ/sản phẩm/thương hiệu. Content Email Marketing nên có tiêu đề ngắn gọn và thật thu hút. Bên cạnh đó, các nội dung Email Marketing cũng nên đi vào trọng tâm, rõ ràng, tránh để bị đánh giá là Spam.

Cách viết content marketing thu hút – 8 Cấu trúc viết phổ biến, hiệu quả nhất

Cách viết Content Marketing không chỉ đơn thuần là cách hành văn của mỗi người, mà nó còn phụ thuộc vào yếu tố cấu trúc mà người viết lựa chọn. Dưới đây là 8 cấu trúc phổ biến đem lại hiệu quả cao mà người làm content không thể bỏ qua.

AIDA (Chú ý – Quan tâm – Mong muốn – Hành động)

Cụm từ AIDA viết tắt của các từ sau và cần được thực hiện theo trình tự:

  • Attention (tạm dịch là sự chú ý).
  • Interest (duy trì sự quan tâm).
  • Desire (được hiểu là kích thích mong muốn của người đọc).
  • Action (được hiểu là biến mong muốn thành hành động mua hàng).

Công thức AIDA sẽ giúp khơi gợi sự tò mò, hướng người đọc hành động theo mong muốn của bạn. nhanh chóng đạt được mục đích ấy.

8 cách viết content marketing thu hút
AIDA là công thức viết Content giúp khơi gợi sự tò mò của người đọc

4P (Hình ảnh – Hứa hẹn – Chứng minh – Đẩy)

4P là một trong những cách viết content marketing được dùng khá phổ biến để viết nội dung cho những mẫu quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội Facebook hiện nay.

Cấu trúc 4P gồm: Picture (tạm dịch là hình ảnh), Promise (lời hứa), Prove (được hiểu là cung cấp) và Push (thúc đẩy).

PAS (Vấn đề – Kích động – Giải quyết)

Công thức PAS khá dễ hiểu, tinh gọn sử dụng phổ biến trong truyền thông xã hội, dùng trong các bài PR, tin vặt, bài Blog, Email, tờ rơi,… PAS được trình bày với các bước theo thứ tự như sau:

  • Xác định vấn đề (Problem).
  • Khoét sâu vấn đề (Agitate).
  • Giải quyết vấn đề (Solve).

FAB (Tính năng – Ưu điểm – Lợi ích)

Công thức viết nội dung FAB giúp người xem thấy rõ công dụng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. FAB bao gồm các yếu tố: Tính năng (Features), ưu điểm (Advantages) và lợi ích (Benefits).
8 cách viết content marketing thu hút
FAB là Cách viết content marketing thu hút thể hiện rõ lợi ích của sản phẩm

4C (Rõ ràng – Ngắn gọn – Hấp dẫn – Tin cậy)

Cách viết Content Marketing thu hút tiếp theo mà Navee muốn giới thiệu là 4C. Công thức này giúp bạn sáng tạo được những Content thu hút người đọc với 4 yếu tố:

  • Rõ ràng (Clear).
  • Súc tích (Concise).
  • Thuyết phục (Compelling).
  • Đáng tin (Credible).

BAB (Trước – Sau – Cầu)

B.A.B áp dụng mô hình bắc cầu với 3 bước đơn giản gồm: Trước đây – hiện tại – giải pháp. Giai đoạn giải pháp là lúc bạn thực hiện những nội dung, ý tưởng bắc cầu đến sản phẩm của doanh nghiệp).

APP (Đồng ý – Hứa hẹn – Xem trước)

Cấu trúc nội dung A.P.P sẽ là cách viết content marketing thu hút cực kỳ hữu ích khi bạn bí ý tưởng. Cách viết này rất đơn giản với 3 yếu tố:

  • Đồng ý (Agree).
  • Lời hứa (Promise).
  • Xem trước (Preview).

4A (Nhận thức – Thái độ – Hành động – Hành động lại)

8 cách viết content marketing thu hút
Hai điểm mấu chốt của công thức 4A là Act và Act Again

Dựa trên mô hình AIDA, cấu trúc 4A được ra đời với công thức viết bài gồm 4 tiêu chí sau:

  • Nhận biết (Aware).
  • Thái độ (Attitude).
  • Hành động (Act).
  • Lặp lại hành động (Act Again).

Với mô hình 4C, hai điểm mấu chốt là Act và Act Again, giúp thôi thúc người đọc hành động.

Kết Luận

Trên đây là 8 cách viết Content Marketing thu hút mà AZ AGENCY MARKETING muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng bạn đã nắm được phần nào các cách viết Content chất lượng, thu hút. Qua đó, bạn có thể tận dụng và áp dụng xây dựng chiến thuật Content Marketing hữu hiệu cho bản thân, cho doanh nghiệp của bạn.

 

MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ – AZ AGENCY MARKETING

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ