Để có thể gia tăng doanh thu cũng như được nhiều người biêt đến sản phẩm mình đang bán. Nhiều nhà bán hàng đã sử dựng phương thức quảng cáo của TikTok. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể quảng cáo hiệu quả. Hôm nay, AZ Agency Marketing sẽ hướng dẫn nhà bán hàng các cách tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả năm 2024 mới nhất dành cho những ngưởi bán hàng trên TikTok.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên chiến dịch quảng cáo bằng cách tối ưu quảng cáo TikTok
Đây chắc chắn là một điều mà nhà quảng cáo trên nền tảng nào cũng quan tâm. Tỉ lệ chuyển đổi thấp khiến cho việc vung tiền vào quảng cáo không hiệu quả khiến nhiều nhà quảng cáo cũng như nhà bán hàng đau đầu. Bạn hãy chú ý đến các yếu tố sau để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Phân khúc thị trường sai
Chạy sai tệp khách hàng
Chạy sản phẩm không phù hợp với khách hàng
Video không thu hút, không nổi bật và không đủ yếu tố thuyết phục.
Trang đích ( landingpage xấu, nhìn không uy tín, CTA đặt không hợp lý,…)
Với một số yếu tố mà AZ Agency vừa liệt kê ở trên thì nhà quảng cáo/ nhà bán hàng cần chú ý để có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Làm sao để có thể giải quyết các vân đề trên ?
Phân khúc thị trường; Thị trường cũng giống như một miếng bánh ngọt, bạn hãy chi nhỏ miếng bánh của mình ra xem mình đang ở đâu trong thị trường ( giá cả, thương hiệu,…)
Chạy sai tệp khách hàng: Tiktok là một nền tảng hiện tại đang tập trung ở thế hệ trẻ và đang dần mở rộng tệp đối tượng. Bạm hãy nghiên cứu kỹ khách hàng độ tuôier, giới tính, sở thích, hành vi sử dụng để có thể có một chânn dung khách hàng sát nhất.
Chạy sản phẩm không phù hợp với khách hàng và nhiều nhà bán hàng có tư duy nhập hàng về rồi tính đến chuyện bán cho ai sau. Đây là một tư duy sai lầm trong quảng cáo. Bạn phải năm chắc sản phẩm của mình, sẽ tiếp cận đến ai và giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng.
Video không thu hút: Nhà sáng tạo nội dung cần tập trung nhiều hơn về chất xám để có thể tạo ra những sản phẩm tốt. bên cạnh đó hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút người dùng ở lại.
Trang đích ( landingpage):Nếu landingpage ( trang đích ) của bạn xấu thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng và giảm tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên trang đích của bạn.
Tối ưu quảng cáo TikTok cắn tiền ổn định
Khác với nền tảng facebook cắn tiền theo lượt hiển thị thì đối với quảng cáo TikTok cắn tiền theo lượt tương tác của người dùng. Điều cực kì quan trọng mà nhà quảng cáo TikTok cần lưu ý là nếu lượt tương tác dưới mức yêu cầu mà TikTok đưa ra thì tài khoản sẽ bị hạn chế hiển thị và không cắn tiền.
Chính vì thế nhà quảng cáo nên chú ý đến:
- Target chính xác tệp khách hàng tiềm năng phù hợp sản phẩm đang kinh doanh
- Nội dung sáng tạo và thu hút được click người xem.
Khi thực hiện được 2 yếu tố trên thì quảng cáo TikTok của bạn sẽ được đề xuất tăng lượt tiếp cận cũng như cắn tiền ổn định.
Tìm quảng cáo đáng tin cậy và hiệu quả
Cũng giống như quảng cáo facebook nhà quảng cáo nên test thật nhiều bài quảng cáo, video quảng cáo, mục tiêu quảng cáo để có thể tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất để có thể tăng ngân sách.
Tận dụng mọi data khách hàng
Một cách có thể tối ưu quảng cáo TikTok nữa đó chính là sử dụng nguồn data của nhà quảng cáo có thể đã được thu thập sẵn hoặc cũng có thể tận dụng lượng data khách hàng đã kích vào quảng cáo. Từ đó, giúp remarketing tiếp cận lại khách hàng quan tâm. Nhờ việc lượt tiếp cận chính xác những khách hàng có nhu cầu quan tâm mà tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Tăng tỷ lệ mua hàng
Mục đích cuối cùng của chạy quảng cáo TikTok đó chính là ra đơn hàng. Cũng chính vì thế việc tối ưu quảng cáo TikTok để có thể chốt đơn là một công việc vô cũng quan trọng và nhà quảng cáo cần chú ý các điều sau:
- Nội dung quảng cáo
- Nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm
- Giá bán sản phẩm
- Khả năng bán hàng của nhân viên chốt đơn
- Các chương trình khuyến mại cho khách hàng
Tối ưu giá thầu quảng cáo
Giá thầu ( chi phí cho mối lượt click ) cao khi đó dẫn tới chi phí quảng cáo cao. Để có thể tối ưu quảng cáo TikTok với giá thầu thấp thì nội dung phải thu hút lúc đó khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm. Target đúng đối tượng khách hàng ( là những người có nhu cầu đến sản phẩm của bạn).
Target đúng khách hàng mục tiêu
Để có thể bán được hàng và tối ưu quảng cáo TikTok được trước tiên bạn phải hiểu sản phẩm cũng như khách hàng mục tiêu. Nhà quảng cáo cần nghiên cứu nhân khẩu học, hành vi cũng như tính cách với một góc nhìn đa chiều cũng như phân tích nôi đau khách hàng để có thể tạo ra những nội dung phù hợp với khách hàng.
Trên đây là 7 cách tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả trong năm 2024 mà nhà quảng cáo nào cũng nên biết. Để từ đó, có thể tối ưu được những chiến dịch hiệu quả cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất.
Hãy liên hệ với chúng tôi: Tại đây