TikTok hiện nay là một sân chơi đầy tiềm năng không chỉ về cá nhân mà còn đối vưới nhiều doanh nghiệp. Bởi sự phủ sóng cao, tiếp cận đến người dùng nhanh. TikTok dần trở thành một công cụ chiến lược phát triển cho nhiều người. Cũng chính vì vậy, nhiều người và doanh nghiệp muốn tham gia vào TikTok những chưa biết hết các bước xây dựng kênh TikTok hiệu quả. Thì ngay AZ Agency Marketing sẽ chỉ bạn cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả qua bài viết này bạn nhé.
Vì sao nên xây dựng kênh TikTok
Đã có nhiều người đã nổi tiếng qua ứng dụng TikTok và cũng có nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc phát triển thương hiệu cũng như bán hàng qua kênh TikTok. Vậy TikTok có những lợi ích gì mà có thể tạo nên những TikToker nổi tiếng và những doanh nghiệp bán nghìn đơn hàng chỉ với các bước xây dựng kênh Tiktok cơ bản.
Theo thống kê mà TikTok công bố thì tính đến thời điểm 2022 ( thống kê 3 tháng đầu năm ) đã có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng và năm có lượt tài xuống nhiều nhất là năm 2021. Với lượng người dùng hầu hết là thế hệ trẻ ( Gen Z ) và tệp người dùng ngày càng mở rộng hơn với nhiều độ tuổi nhiều thế hệ. Chính vì vậy, TikTok chính là một nền tảng đầy tiềm năng để từng cá nhân , tổ chức, doanh nghiệp triển khai xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả tên nền tảng này.
Các bước xây dựng kênh TikTok hiệu quả
Để có thể có những video triệu view thì người dùng nên thực hiện các bước xây dựng kênh TikTok mà AZ Agency gợi ý cho bạn để đạt hiệu quả cao nhất.
Bước 1: Xác định ngách chủ đề cho kênh
Đây là một bước vô cùng quan trọng trong việc xây dựng kênh TikTok. Tuy nhiên, có nhiều người dùng muốn có nhiều lượt xem nhiều follow nhưng lại quên đi bước này. Có nhiều người dùng lại đăng tải những video lộn xộn, không có một chủ đề cho kênh. Điều này khiến AI của TikTok không thể xác định được kênh của bạn đang làm về nội dung gì và không biết nên phân phối đến cho đối tượng nào.
Xây dựng kênh TikTok cho cá nhân:
Bạn là một các nhân muốn xây dựng kênh cho riêng mình. AZ Agency có chút lưu ý cho bạn là “ hãy làm những nội dung có liên quan đến điểm mạnh của mình”
Ví dụ:
- Bạn là một người làm marketing với điểm mạnh là viết content thì hãy chia sẻ về các cách mà bạn triển khai một nội dung cho chiến dịch marketing.
- Bạn là một Designer thì bạn có thể chia sẻ những nội dung liên quan đến việc thiết kế hình ảnh, bố cục hay cách sử dụng công cụ.
Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp:
Đối với triển khai nội dung cho doanh nghiệp thì các bước xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp khá dễ. Bằng việc bạn bám sát và hiểu về sản phẩm rồi xác định những nội dung nào sẽ phù hợp với sản phẩm doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ:
- Doanh nghiệp của bạn kinh doanh sản phẩm gia dụng thì hãy triển khai các tuyến nội dung liên quan đến nấu ăn.
- Đối với ngành dịch vụ Spa thì bạn có thể triển khai các nội dung về chăm sóc cá nhân.
Bước 2: Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh
Một trong số các bước xây dựng kênh TikTok mà nhất thiết bạn không nên bỏ qua đó chính là tuỳ chỉnh thiết lập một hồ sơ hoàn thiện. Khi kênh TikTok của bạn có thông tin hoàn chỉnh thì người dùng khi vào trang cảm thấy uy tín hơn. Có nhiều người khi thiết lập đã bỏ qua bước này đầy đáng tiếc khi thiếu đi các thông tin dưới đây:
- Thông tin cá nhân đầy đủ
- Link liên kết trong bio
- Video đăng tài
- Liên kết TikTok shop nếu có
Bước 3: Định vị kênh và xác định concept xuất hiện
Bạn muốn người xem mục tiêu trên TikTok biết bạn đến như thế nào có gì nổi bật để cho người xem nhớ đến bạn. Thì bạn hãy tạo cho kênh của mình có thể là một câu nói, màu sắc, nội dung, phong cách truyền tải,..
Ví dụ: Tại kênh TikTok AZ Agency thường sử dụng một giọng nói cảm xúc, đơn giản và có màu sắc chủ đạo là đỏ cam và nội dung chia sẻ thường là các nội dung về marketing.
Bước 4: Sáng tạo và triển khai nội dung
Trong các bước xây dựng kênh TikTok thì tới bước này là lúc bạn bắt đầu triển khai các sản phẩm mà bạn đã lên kế hoạch từ trước.
Bước 5: Kịch bản quay dựng
Bạn hãy thực hiện một cách chỉnh chu bước này càng cụ thể càng tốt. Hãy liệt kê ra 3 cho tới 5 gạch ý đầu dòng những nội dung chính mà bạn cần nhấn mạnh hoặc các lưu ý khi quay dựng.
- Người dùng ngày càng thích những video ngắn gọn chính vì thế video đăng tải của bạn cần cô đọng súc tích những nội dụng mà bạn muốn cung cấp tới người xem.
- Hãy kiểm tra nhiều lần để có một nội dung chất lượng nhất
- Lựa chọn những phân cảnh phù hợp cho nội dung video. Đối với những video không có người chỉ truyển tài nội dung học tập thì cũng nên chọn những cảnh nhám phù hợp và màu sắc có gắn liền với thương hiệu.
Các dụng cụ cần ( nếu có )
- Micro
- Chân máy quay/gimbal
- Đèn trợ sáng
- Phần mềm dựng video Premier, final cut hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử dụng capcut
Bước 6: Đăng tải và triển khai nội dung
Sau quay trình thực hiện kế hoạch và triển khai nội dung và thực hiện đủ các bước xây dựng kênh TikTok phía trên thì đã đến lúc bạn đánh giá lại kết quả bạn đạt được sau khi đăng tải. Hiện tại, TikTok đã có chế độ phân tích cho nhà sáng tạo. Bạn hãy phân tích xem người xem có tương tác với video nhiều không qua các bước sau:
Bước 1: Mở tài khoản TikTok trên điện thoại
Bước 2: Nhấp vào hồ sơ
Bước 3: bấm vào dầu 3 gạch
Bước 4: Click vào công cụ dành cho tác giả
Bước 5: Chọn vào chữ phân tích
Với các bước phân tích trên giúp bạn đánh giá được nội dung và cải thiện cho các video đăng tải sau này phục vụ cho việc xây dựng kênh TikTok Affiliate, bán hàng, trở thành KOL, KOC,..
Xem thêm: Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng nhanh nhất
Tổng kết
Với các bước xây dựng kênh TikTok đơn giản mà AZ Agency đã gợi ý cho bạn thì bạn có thể dễ dàng xây dựng cho mình một kênh TikTok của riêng mình cũng như cho doanh nghiệp có nhiều lượt xem thu hút xây dựng thương hiệu. Nhà sáng tạo hãy thực hiện đầy đủ các bước xây dựng kênh TikTok mà AZ Agency Marketing đã đưa ra cho bạn nhé.Từ đó phục vụ được các kế hoạch kinh doanh cũng như tạo dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok.