[HƯỚNG DẪN] 5 Bước Tối Ưu Quảng Cáo Shopee Hiệu Quả

Tối ưu quảng cáo Shopee là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho cửa hàng. Tuy nhiên, để quảng cáo trên nền tảng này mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm là điều không phải ai cũng thực hiện được. Ở bài viết dưới đây, AZ Agency Marketing sẽ hướng dẫn các bước tối ưu quảng cáo giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. 

Chủ shop nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào trên Shopee?

Trên nền tảng thương mại điện tử Shopee hiện nay có hai hình thức quảng cáo được nhiều người áp dụng: quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá. 

Quảng cáo tìm kiếm

Đây được xem là một công cụ tiếp thị khi bạn đặt giá cho các từ khóa, sản phẩm hoặc gian hàng sẽ xuất hiện ngay trên kết quả tìm kiếm. 

Quảng cáo tìm kiếm trên Shopee được chia thành 2 loại:

  • Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm: Với loại hình quảng cáo này, sản phẩm trong gian hàng của bạn sẽ được xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm. 
  • Quảng cáo tìm kiếm shop: Gian hàng sẽ được xuất hiện trang đầu trang tìm kiếm khi người dùng bắt đầu tìm thông tin liên quan đến cửa hàng và sản phẩm của bạn. 

Quảng cáo khám phá

Quảng cáo khám phá là một công cụ giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trong các vị trí có lượng truy cập cao trên Shopee như:

  • Gợi ý hôm nay: Khi sử dụng quảng cáo này trên Shopee, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trong mục “Gợi ý hôm nay” ngay trên trang chủ khi người mua có nhu cầu tìm kiếm. 
  • Có thể bạn cũng thích: Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trong mục “Có thể bạn cũng thích” ở cuối trang chi tiết sản phẩm khác, liên quan đến loại sản phẩm mà người mua đang tìm kiếm.
  • Sản phẩm tương tự: Khi người mua tìm kiếm bằng từ khóa mà bạn đã đặt giá, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trong mục “Sản phẩm tương tự.”
Shopee có 2 hình thức quảng cáo: quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá
Shopee có 2 hình thức quảng cáo: quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá

Bí kíp tối ưu quảng cáo shopee tìm kiếm sản phẩm

Để sử dụng quảng cáo tìm kiếm sản phẩm một cách tối ưu, bạn cần tận dụng các tính năng ưu việt của nó. Dưới đây là một số bí kíp có thể giúp bạn tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả hơn. 

Tăng hiển thị

Trong quảng cáo tìm kiếm sản phẩm, có hai chỉ số mà bạn cần chú ý: 

  • Lượt xem và lượt click: là số lần khách hàng xem hoặc click vào sản phẩm của bạn. 
  • Tỷ lệ click (CTR): là chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu suất của quảng cáo. 

Để tăng độ hiển thị của sản phẩm, có thể tối ưu Quảng cáo shopee tìm kiếm sản phẩm bằng cách:

  • Đối với sản phẩm chưa đạt được số lượt xem mong muốn, bạn cân nhắc việc chuyển sang sử dụng từ khóa mở rộng hoặc thêm các từ khóa mới.
  • Tăng giá cho các từ khóa có lượt xem và tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao để cải thiện vị trí quảng cáo của sản phẩm và gian hàng.

Tăng doanh số

Liên quan tới loại hình quảng cáo tìm kiếm sản phẩm, có hai chỉ số mà bạn cần lưu ý:

  • GMV: mức doanh thu nhận được từ quảng cáo
  • ROAS: những từ khóa đem lại lợi nhuận

Để tăng doanh số của sản phẩm, có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo tìm kiếm sản phẩm bằng cách:

  • Đối với từ khóa có GMV cao, chuyển từ sử dụng từ khóa chính xác sang từ khóa mở rộng
  • Tăng giá cho các từ khóa có GMV cao để cải thiện thứ hạng quảng cáo

Tăng lợi nhuận

Tỷ lệ chi phí quảng cáo trên doanh thu (ACOS) của từ khóa được sử dụng để đo lường phần trăm doanh thu mà bạn đã sử dụng cho mỗi từ khóa cụ thể. 

Để tăng lợi nhuận của sản phẩm, có thể tối ưu hóa hiệu quả đấu thầu bằng cách:

  • Đối với từ khóa có ACOS thấp: Cần xem xét tăng giá để cải thiện vị trí quảng cáo tốt hơn.
  • Đối với từ khóa có ACOS cao:  Hạ giá để giảm chi phí cho mỗi lượt click và xem xét việc chuyển từ sử dụng từ khóa mở rộng sang từ khóa chính xác.
Quảng cáo tìm kiếm giúp tiếp cận được đến nhiều khách hàng
Quảng cáo tìm kiếm giúp tiếp cận được đến nhiều khách hàng

Các bước tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Để thực hiện tối ưu quảng cáo Shopee, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây:

 Lựa chọn và chuẩn bị sản phẩm

Sản phẩm bạn quyết định quảng cáo nên là những sản phẩm mà cửa hàng chú trọng, có lượt mua và có lượt đánh giá tích cực từ 100 đến 1000 điểm trở lên.

Tối ưu hóa ảnh bìa sản phẩm là quá trình quan trọng để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Hình ảnh bìa cần phải hấp dẫn để khuyến khích người dùng nhấp chuột ngay vào sản phẩm. 

Tối ưu vị trí hiển thị

Tối ưu quảng cáo Shopee để cải thiện vị trí hiển thị của sản phẩm trên:

  • Trang chủ của Shopee: tại “Gợi ý hôm nay”
  • Trang sản phẩm đối thủ tại “Có thể bạn cũng thích” và “Sản phẩm tương tự”

Vị trí hiển thị này phụ thuộc vào tỷ lệ Premium bạn thiết lập (từ 0% đến 300%). Ví dụ, nếu tỷ lệ Premium là 100%, bạn sẽ trả gấp đôi mức giá một click thông thường. Nếu bạn thiết lập tỷ lệ Premium là 200%, mức giá trung bình mỗi click sẽ là 3000đ, và tối đa là 300% với giá 4000đ/click. 

Tối ưu đối tượng

Các cửa hàng cần xác định hình ảnh rõ ràng và chi tiết của khách hàng mục tiêu, để tiến hành tối ưu giúp tiếp cận đúng đối tượng và giảm thiểu chi phí quảng cáo.

Tối ưu hành vi mua hàng

Có bốn loại đối tượng hành vi mà bạn có thể kích hoạt hoặc tắt:

  • Những người đã mua sản phẩm:
  • Nhấn kích hoạt khi bạn dự định tiếp cận những khách hàng có khả năng mua lại sản phẩm của bạn.
  • Tắt tính năng này khi sản phẩm của bạn không phải là loại thường xuyên mua lại, ví dụ như laptop hoặc bàn ghế.
  • Những người đã xem sản phẩm: Bạn nên chọn kích hoạt để tiếp cận lại những khách hàng đã xem sản phẩm trong cửa hàng của bạn.
  • Những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng: Kích hoạt tính năng này để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao, đặc biệt khi khách hàng đã quan tâm và thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
  • Những người đã xem sản phẩm tương tự:
  • Nhấn kích hoạt nếu bạn muốn mở rộng tệp đối tượng để quảng cáo cho các sản phẩm tương tự.
  • Tắt tính năng này khi bạn có ngân sách hạn chế và muốn tập trung vào những đối tượng liên quan nhất. 

Tracking dữ liệu

Các bước chi tiết để tối ưu hóa quảng cáo trên Shopee
Các bước chi tiết để tối ưu hóa quảng cáo trên Shopee

Bước cuối cùng trong quy trình tối ưu hóa quảng cáo Shopee là tracking dữ liệu. Bạn có thể lưu lại các chỉ số và thực hiện theo dõi hàng tuần. Quản lý cửa hàng có thể xem xét lại hiệu suất của quảng cáo Shopee và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thu thập được vào các thời điểm cụ thể hàng tuần. 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn mà AZ Agency Marketing đã cung cấp cho bạn để tối ưu quảng cáo Shopee. Chúng tôi hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và tăng doanh số bán hàng. Nếu bạn cần hỗ trợ đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. 

 

MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ – AZ AGENCY MARKETING

5/5 (1 Review)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ