Bạn đang khó khăn trong việc xây dựng nội dung video trên nền tảng TikTok nhưng mãi không thể lên được xu hướng. Hôm nay, AZ Agency sẽ chia sẻ cho bạn những cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng nhanhh nhất với những cách làm dưới đây.
Lên xu hướng TikTok là gì ?
Lên xu hướng TikTok là video hoặc tài khoản TikTok có lượng View tăng lên và thu hút được sự quan tâm từ nhiều người hơn bình thường. Bên cạnh đó, video hoặc tài khoản TikTok được đề xuất, ưu tiên hiển thị trên nền tảng.
7 cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng nhanh nhất
Nhiều người mới bắt đầu hoặc đã sử dụng TikTok muốn có cho mình một kênh TikTok lên xu hướng và muốn có được nhiều view và follow thì hãy tham khảo các cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng nhanh nhất mà AZ Agency gợi ý cho bạn nhé.
Xác định “ Người xem mục tiêu”
Người xem mục tiêu vô cùng quan trọng, là yếu tố giúp video TikTok của bạn tạo ra được đến những người tiếp cận đúng nhu cầu hoặc đang quan tâm đến ý tưởng xây kênh TikTok của bạn. Một ý tưởng hay, xuất sắc hay thâm chí là ý tưởng ngách cũng có thể giúp giúp bạn lên xu hướng của nền tảng rất nhanh.
Gợi ý 10 ý tưởng xây kênh TikTok thu hút triệu view nhanh.
Thêm nhạc trend vào video TikTok
Có một cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng nhanh nhất đó là sử dụng nhạc đang HOT. Trong một thời điểm nhất định, sẽ có những đoạn nhạc được nhiều người sử dụng để thêm vào video. Với kho tàng âm thanh khổng lồ trên nền tảng TikTok bạn có thể tha hồ lựa chọn. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tạo hoặc thêm những âm thanh của mình rồi đăng tải lên. TikTok sẽ rất khuyến khích sự sáng tạo của bạn và cũng có thể đề xuất âm thanh của bạn lên xu hướng.
Duet cùng TikToker khác
Bạn là người mới bắt đầu, với nội dung video TikTok hấp dẫn và đầy sáng tạo. Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng khác mà AZ Agency gới ý cho bạn đó chính là Duet ( kết hợp ) cùng những TikToker khác đặc biệt là những TikToker nổi tiếng. Duet được xem là sự cộng hưởng nhờ giúp mình được biết đến nhiều hơn nhờ những người có tầm ảnh hưởng khác. Những loại nội dung thường được Duet như là “ Hát, luyện nói tiếng anh,…”.
Sử dụng Hashtag thịnh hành
Một cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng thu hút triệu view kéo về hàng tram thậm chí là là hàng triệu Folow nữa đó chính là sử dụng những Hashtag thịnh hành. Hashtag có lợi ích khi người dùng gõ nội dung đang tìm kiếm liên quan hoặc quan tâm thì nhờ Hashtag sẽ giúp video của bạn hiện lên. Cách sử dụng Hashtag vô cùng đơn giản đó là “# _ từ khoá” ví dụ “#AZAgency” hoặc “#AZmarketingtongthe”. Gợi ý cho bạn một số Hashtag TikTok dễ lên xu hướng như “ #learnontiktok, #Dcgr,..”
Đăng video TikTok vào khung giờ vàng
Khung giờ đăng vô cùng quan trọng trong việc đăng tài video. Bởi vì, tuỳ thuộc vào người xem mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất vào thời gian nào để có thể nhìn thấy video của bạn. Ví dụ “bạn làm nội dung là marketing với người xem là các marketer thường hoạt động nhiều vào thời gian từ 21 giờ – 23 giờ thì tại thời điểm đó đăng tài video về marketing sẽ được đề xuất ngay đến những người xem mục tiêu”.
4 khung đăng tải video tikok lên xu hướng 2023 cách xây kênh TikTok lên xu hướng nhanh và hiệu quả.
Thời gian 6h – 9h: Khung giờ này thường là lúc mọi người thức dậy, sinh hoạt và xem tin tức.
Thời gian 11h30 – 13h30: thời điểm người dùng TikTok muốn được thư giãn giữa giờ.
Thời gian 18h – 20h: Tại thời điểm này mọi người ăn tối, thư giãn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.
Thời gian 22h – 24h: Tại thời điểm này được những người thức khuya đặc biệt là thế hệ gen Z và đây là lúc đưa ra những video quảng cáo sẽ rất hợp lý.
Live Stream trên TikTok
Một trong những cách xây dựng kênh TikTok nhanh lên xu hướng với nhiều lượt view nhất đó chính là live stream. AZ Agency mách nhỏ cho bản vào thời điểm 18h đến 24h thời điểm livestream có lượng view rất cao vì đây là thời điêm mọi người muốn được nghỉ ngơi và tương tác, online với nhau rất nhiều.
Tham gia Hashtag Chellenge
Hashtage Chellenge là một dạng quảng cáo giới thiệu các TikToker thực hiện thử thách như là điệu nhảy có gắn Hashtag của thương hiệu. Nhờ việc tham gia thử thách và gắn hashtag vào video sẽ giúp người tìm kiếm đến bạn được nhiều hơn.
Ví dụ: thực hiện thử thách Learn On TikTok mà TikTok tổ chức. Người tham gia đăng tải các video có nội dung chia sẻ như “ nấu ăn, marketing,…” và gắn kèm với hashtag ( #learnontiktok) và thử thách này đã được nhiều người hưởng ứng và thực hiện. Nhờ cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng này mà nhiều TikToker đã được biết đến.
Cách nhận biết video TikTok của bạn được lên xu hướng
Để xây dựng một kênh TikTok có những video lên xu hướng bạn phải kiên trì đăng tài video. Vậy khi video lên xu hướng thì cách nhận biết video được lên xu hướng như thế nào ?
Tìm kiếm trên thanh tìm kiếm
Để có thể xem video có được lên xu hướng hay là không thì rất đơn giản bản có thể làm các bước sau:
Bước 1: Vào TikTok và tìm đến thanh tìm kiếm ở phía trên điện thoại
Bước 2: Gõ và tìm cụm từ khoá “ Xu hướng TikTok mới nhất”.
Mức độ tương tác
Một video được lên xu hướng là khi lượng view, lượng tương tác của video tăng lên một cách đột biến. Và có thể cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng của bạn đã đạt hiệu quả và đúng hướng thậm chí có thể là trend và bạn hãy cố gắng tiếp tục bạn nhé.
Xêm thêm: Top 10 ý tưởng xây kênh TikTok triệu view
Phân tích dữ liệu trên TikTok
Bạn hãy tận dụng công cụ phân tích mà TikTok đã cung cấp cho bạn để có thể kiểm soát và phân tích từng video của bạn.
Bước 1: Vào ứng dựng TikTok > tìm đến hồ sơ > Bấm vào ấu 3 chấm
Bước 2: Chọn “ Công cụ dành cho tác giả” > Click chọn “ Phân tích”
Tại sao video TikTok không lên xu hướng
Nếu kênh của bạn đã thực hiện các cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng mà AZ Agency gợi ý mà không có video nào lên xu hướng thậm chí là lượt view thấp hãy xem lại các cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng mà AZ Agency đã gợi ý cho bạn. Nếu bạn đã làm đúng những vẫn không lên xu hướng thì có thể bạn đang mắc một số lỗi sau khiến kênh của bạn Flop.
- Vi phạm chính sách TikTok đã đề ra
- Ẩn hoặc xoá quá nhiều video
- Làm nội dung lộn xộn khiến AI TikTok không hiểu bạn làm về nội dung gì.
- Có Logo thương hiệu, mã QR, số điện thoại,..
- Nội dung nhàm chán, không hấp dẫn
- Chất lượng hình ảnh/video không đẹp.
Tổng kết
AZ Agency đã gợi ý cho bạn 7 cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng nhanh kéo về lượng lớn view, follow. Bên cạnh đó, AZ Agency cũng đã cung cấp một số lỗi khiến kênh của bạn không thể lên xu hướng và bị flop. Bạn hãy lưu ý những kiến thức bên AZ Agency cung cấp sẽ giúp bạn xây kênh đạt hiệu quả hơn và cuối cùng chúc bạn xây kênh thật hiệu quả.