5 Điều Nên Biết Về Quảng Cáo Shopee Mới Nhất

Quảng cáo Shopee mới nhất là giải pháp hữu hiệu giúp người bán tăng khả năng hiển thị sản phẩm trên sàn thương mại điện tử và tiếp cận được nhiều khách hàng. Trong bài viết này, AZ Agency Marketing sẽ giới thiệu cho bạn về các loại hình quảng cáo trên Shopee, cũng như các mẹo và lưu ý để chạy quảng cáo hiệu quả.

Quảng cáo Shopee là gì? Hiển thị ở đâu?

Quảng cáo Shopee là hình thức tiếp thị trực tuyến cho phép người bán tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo để tăng khả năng hiển thị sản phẩm và gian hàng của họ. Quảng cáo Shopee bao gồm 3 hình thức: quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo quảng bá và quảng cáo khám phá.

Quảng cáo Shopee mới nhất
Quảng cáo Shopee mới nhất

Quảng cáo Shopee mới nhất sẽ được hiển thị ở những vị trí có lưu lượng truy cập cao trên nền tảng. Quảng cáo cho các sản phẩm riêng lẻ của doanh nghiệp có thể được nhìn thấy tại các vị trí sau:

  • Trang chủ của nền tảng Shopee
  • Trang kết quả tìm kiếm của kênh
  • Trang chi tiết sản phẩm cửa hàng doanh nghiệp/cá nhân
  • Các trang liên quan đến việc đặt mua hàng
  • Các trang liên quan đến tình trạng đơn hàng
  • Trang Giải thưởng Shopee

Ngoài ra, quảng cáo Shopee mới nhất dành cho gian hàng/thương hiệu của người bán có thể được hiển thị tại:

  • Trang chủ Shopee
  • Trang kết quả tìm kiếm

Tại sao nên chạy quảng cáo trên Shopee?

Bạn nên chạy quảng cáo trên Shopee để tạo ra nhiều lợi ích cho gian hàng như:

  • Tăng khả năng hiển thị sản phẩm và gian hàng của bạn: Quảng cáo Shopee mới nhất giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên nền tảng Shopee như trang chủ, trang kết quả tìm kiếm, trang chi tiết sản phẩm, v.v
  • Tăng doanh thu bán hàng và thu nhập: Khi bạn chạy quảng cáo trên Shopee, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và chốt đơn.
  • Tăng uy tín và thương hiệu cho gian hàng: Chạy quảng cáo trên Shopee giúp cửa hàng tăng sự tin tưởng và nhận xét tốt từ khách hàng. Từ đó giúp bạn xây dựng được hình ảnh, cũng như tạo được sự khác biệt và nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Lợi ích của việc chạy quảng cáo Shopee
Lợi ích của việc chạy quảng cáo Shopee

Các hình thức chạy quảng cáo Shopee mới nhất

Dưới đây AZ Agency Marketing sẽ giới thiệu cho bạn một số hình thức chạy quảng cáo Shopee mới nhất:

  • Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm: Đây là hình thức quảng cáo cho phép bạn đặt sản phẩm tại những vị trí nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm của Shopee.
  • Quảng cáo tìm kiếm shop: Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ quảng bá gian hàng hoặc thương hiệu của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Shopee.
  • Quảng cáo khám phá: Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí nhiều lượt xem từ người dùng Shopee như trang chủ, trang chi tiết sản phẩm, trang giải thưởng Shopee, v.v.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Chạy quảng cáo Shopee là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng trên nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng này. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Shopee thành công, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Thời điểm chiến dịch quảng cáo Shopee bị tạm ngưng

Có một số trường hợp mà chiến dịch quảng cáo Shopee của bạn sẽ bị tạm ngưng:

  • Khi sản phẩm quảng cáo hết số lượng tồn kho mà bạn đã thiết lập trên Shopee
  • Do bạn đặt ngân sách không đủ dẫn đến số tiền mà bạn đặt ra cho quảng cáo đã vượt quá ngân sách sử dụng.
  • Quảng cáo sẽ bị tạm ngưng khi đạt đến ngày kết thúc thời gian áp dụng mà bạn đã cài đặt trước
  • Quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngưng khi bạn thay đổi tên và giá của sản phẩm khiến cho Shopee phải xét duyệt lại sản phẩm của bạn.
 Thời gian ngừng quảng cáo Shopee
Thời gian ngừng quảng cáo Shopee

Phòng chống click tặc

Click tặc là những lượt click vào quảng cáo mà không có mục đích mua hàng hay tìm hiểu sản phẩm mà chỉ làm hao tổn ngân sách quảng cáo của bạn. 

Để phòng chống click tặc trong quảng cáo Shopee, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Chia nhỏ ngân sách quảng cáo thành nhiều và chạy quảng cáo vào các khung giờ khác nhau trong ngày.
  • Kiểm tra số lượng click, tỷ lệ nhấp và chi phí trên mỗi nhấn của các từ khóa mà bạn đang chạy quảng cáo để xác định những từ khóa bị ảnh hưởng bởi click tặc.
  • Sử dụng các từ khóa dài, cụ thể và có khả năng chuyển đổi cao thay vì các từ khóa ngắn chung chung và có độ cạnh tranh cao.
  • Báo cáo với Shopee nếu bạn phát hiện bị click tặc nhiều lần và cung cấp các bằng chứng như ảnh chụp màn hình, biểu đồ, dữ liệu, v.v. để chứng minh điều này.

Lưu ý khi chọn từ khóa

Chọn từ khóa chạy quảng cáo Shopee là một bước quan trọng để tăng hiệu quả quảng cáo và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đây là một số lưu ý mà AZ Agency Marketing muốn bạn tham khảo:

  • Chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng hoặc lợi ích của sản phẩm
  • Chọn những từ khóa phổ biến, có nhiều lượt tìm kiếm và có độ cạnh tranh thấp. 
  • Chọn những từ khóa đặc trưng, có tính phân biệt và có khả năng chuyển đổi cao. 
  • Thêm những từ khóa hot vào tiêu đề sản phẩm, những từ khóa có lượng tìm kiếm cao trong liên quan đến các sự kiện, chương trình khuyến mãi hoặc xu hướng thị trường.
Chọn lọc từ khóa chạy quảng cáo Shopee mới nhất
Chọn lọc từ khóa chạy quảng cáo Shopee mới nhất

Dịch vụ chạy quảng cáo shopee mới nhất siêu nhiều đơn tại AZ Agency Marketing

AZ Agency Marketing là công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện cho doanh nghiệp, bao gồm cả quảng cáo Shopee mới nhất. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi trọn gói như:

  • Tư vấn chiến lược quảng cáo Shopee phù hợp với mục tiêu, ngân sách và sản phẩm của bạn.
  • Thiết kế và tối ưu hóa nội dung quảng cáo Shopee, bao gồm tiêu đề, mô tả, hình ảnh, video, và hashtag.
  • Chọn và quản lý từ khóa quảng cáo Shopee, bao gồm cả từ khóa hot, từ khóa đặc trưng và từ khóa phủ.
  • Phân tích và báo cáo hiệu quả quảng cáo Shopee bao gồm các chỉ số như lượt xem, lượt click, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trên mỗi đơn hàng và doanh thu.
  • Tối ưu hóa và điều chỉnh quảng cáo Shopee theo thời gian để cải thiện kết quả và giảm chi phí.

Ngoài ra, AZ Agency Marketing còn cung cấp các dịch vụ marketing khác như quảng cáo Google, Facebook, Instagram, TikTok, SEO, Email Marketing,….

Qua bài viết trên AZ Agency Marketing đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về chạy quảng cáo Shopee mới nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có định hướng tốt hơn trong việc kinh doanh trên Shopee. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi đã được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!

>>>>Xem thêm: Top 5 bước tối ưu quảng cáo Shopee hiệu quả

Thông tin liên hệ:

5/5 (1 Review)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one
Liên hệ